Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Những vấn đề ở vùng kín nữ thường gặp

Bất kì chị em phụ nữ nào cũng từng nghe nói đến các vấn đề liên quan đến vùng kín nữ như ngứa, có mùi hôi khó chịu,…. Nhưng bạn có biết rằng đó chỉ là 2 trong số nhiều vấn đề ở vùng kín nữ mà chị em thường phải đối mặt ít nhất một lần trong đời mình.
Sau đây sẽ là những vấn đề ở vùng kín nữ thường gặp và cách xử lý mà chị em nên tham khảo:

Nổi mụn vùng kín

Nổi mụn vùng kín nữ có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong gây tổn thương dưới da hoặc cũng có thể là do bị dị ứng hoặc viêm.
Trong trường hợp này, bạn có thể vệ sinh bằng cách dùng nước ấm và thuốc bôi. Tuy nhiên tốt hơn hết là bạn nên đi khám phụ khoa, đặc biệt khi đó là căn bệnh do nhiễm trùng.

Những vấn đề ở vùng kín nữ thường gặp
Những vấn đề ở vùng kín nữ thường gặp

Có mùi hôi khó chịu

Mùi hôi khó chịu vùng kín có thể xuất phát từ nhiễm nấm, nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng Trichomonas gây ra. Cũng có thể là do chị em phụ nữ vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, để quên tampon ở trong âm đạo,… Nếu là do viêm nhiễm thì bạn có thể cần dùng đến thuốc kháng sinh để điều trị, trong trường hợp vô tình bị mắc kẹt thứ gì đó thì cần phải được lấy ra nhanh chóng. Vì vậy, bạn phải đi khám càng sớm càng tốt.

Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu bạn gái bị chảy máu âm đạo trong những ngày không vào thời điểm chu kì đèn đỏ thì có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố từ thuốc tránh thai bị mất, nó có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng, do mang thai hoặc do polyp cổ tử cung. Nếu chảy máu xảy ra ngay sau khi quan hệ tình dục hoặc đi kèm với dịch âm đạo ra nhiều thì có thể là dấu hiệu của bệnh lây qua đường tình dục.
Tốt hơn là bạn nên đi khám để tiến hành xét nghiệm bệnh lậu, chlamydia và tìm nguyên nhân gây bệnh một cách chính xác.

Ngứa ở vùng kín

Ngứa ở vùng kín có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm nấm hoặc bị nhiễm khuẩn âm đạo. Nhưng nếu bạn đã làm theo các cách mà vẫn không thể hết ngứa thì đó có thể là do phản ứng da của nữ giới với xà phòng hoặc hóa chất nào đó trong những sản phẩm vệ sinh phụ nữ đang dùng.
Trong trường hợp này bạn nên thay đổi đồ dùng vệ sinh phụ nữ và đi khám phụ khoa để được tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết nhằm chẩn đoán nguyên nhân chính xác căn bệnh đó.

Đọc bài viết khác về bệnh ở nữ giới: sùi mào gà ở nữ giới.

Dịch âm đạo ra nhiều

Nếu không phải là những ngày rụng trứng hoặc mang thai mà thấy dịch âm đạo ra nhiều thì bạn nên tiến hành đi khám, đó có thể do vấn đề rối loạn nội tiết tố trong cơ thể gây ra. Ngoài ra, dịch âm đạo nếu có màu lạ như vàng, xanh và có mùi khó chịu thì đó là dấu hiệu cho thấy vùng kín đã bị viêm nhiễm. Lúc này bạn cần phải đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục

Đau ở âm đạo (âm hộ) khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc bệnh tình dục. Lúc này bạn cần phải theo dõi các triệu chứng trong 1-2 ngày. Nếu cơn đau chỉ xảy ra một hoặc hai lần sau khi quan hệ tình dục thì có thể chỉ là do bôi trơn chưa đủ và bạn có thể khắc phục được. Còn nếu kéo dài liên tục thì bạn cần phải đến phòng khám sớm.

Bị khô âm đạo

Nhiều người cho rằng khô âm đạo chính là vấn đề thường gặp của phụ nữ từ trung niên trở lên nhưng thật ra nó có thể gặp ở bất kì người phụ nữ nào không phân biệt tuổi tác, đặc biệt là những người vừa mới sinh em bé, người dùng thuốc kháng sinh histamin hoặc thuốc chống trầm cảm. Nếu bạn đang cảm thấy mình gặp tình trạng này, bạn hãy dùng thử chất bôi trơn trong mỗi lần quan hệ tình dục. Nếu sau một thời gian tình trạng này không thuyên giảm thì bạn nên sớm đi khám phụ khoa.

Đau sâu bên trong âm đạo

Đau sâu bên trong âm đạo, đặc biệt là khi quan hệ tình dục, đó có thể là dấu hiệu của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. Để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh bạn cần phải đi khám phụ khoa. Từ đó có thể giúp bạn điều trị đúng bệnh và tránh để lại ảnh hưởng sau này.
Tham khảo thêm về địa chỉ phòng khám nam khoa ở bình dương.

Những vấn đề ở vùng kín nữ thường gặp đã được phân tích trong bài viết này. Nếu các chị em vẫn băn khoăn chưa rõ mình bị bệnh gì liên quan đến vùng kín nữ thì hãy liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ giải đáp giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét