Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Chồng hư đốn – vợ khổ sở vì bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà không thể điều trị khỏi hẳn, nó có thể tái phát nhiều lần. Có những người đã đi điều trị bệnh sùi mào gà hơn cả chục năm.

Chồng hư đốn – vợ khổ sở vì bệnh sùi mào gà

Bà V. quá mệt mỏi vì ngồi chờ bác sĩ gọi tên vào phòng đốt laser sùi mào gà tại phòng khám. Bà V. tâm sự rằng bà bị sùi mào gà từ cả chục năm và đi đốt laser rất nhiều lần nhưng bệnh vẫn cứ tái phát.
Gần đây, bà thấy cái ổ sùi ấy lại mọc ngay “cửa mình” khiến bà cảm thấy khó chịu, đặc biệt là mùi hôi của sùi mào gà khiến bà trở nên mất tự tin. Cầm sổ khám bệnh về, bà V. khóc nghẹn bảo: “chồng hư đốn, vợ khổ sở, đàn bà lấy phải một ông chồng không ra gì thì khổ cả đời”. Nói xong bà thuật lại câu chuyện đẫm nước mắt của mình.
Chồng bà V. làm về kinh doanh vật liệu xây dựng, hai vợ chồng kết hôn đến nay cũng đã gần 30 năm nhưng ở họ chỉ sống với nhau vì nghĩa chứ không vì tình. Chồng bà V. cặp kè hết người đàn bà này đến chân dài khác và kết quả là lây bệnh tình dục về cho vợ.


Hai vợ chồng bà V. đã sống ly thân gần cả chục năm nay nhưng hậu quả do thói lăng nhăng của chồng mang lại khiến bà phải trả giá đắt. Năm nào bà V. cũng phải đi đốt sùi mào gà khoảng 1-2 lần. Khi thì nốt sùi mọc ở cô bé, khi thì nó phát triển ở hậu môn. Lâu dần thành quen vì đi đâu bác sĩ cũng nói là không thể điều trị thành công được.
Bà V. kể rằng thà đốt laser còn đỡ hơn là chấm thuốc axit. Với bà phương pháp chấm thuốc axit như là địa ngục vì đau đớn, xót, rát nóng. Người ta chấm thuốc vào để cái sùi đứt chân nên chẳng khác gì lấy dao cắt vào da thịt mình vậy.
Cũng đến đốt sùi mào gà, chị D. khổ sở không kém gì bà V. Năm 2011, chị D. mang bầu con đầu lòng. Chồng chị đi tòm tem bên ngoài và rước bệnh sùi mào gà về cho chị. Từ khi mang bầu chị phải sống chung với căn bệnh sùi mào gà và đến nay bệnh vẫn tái phát. Gương mặt chị D. rất đau khổ và nói rằng mắc bệnh nào cũng khổ nhưng mắc sùi mào gà là khổ nhất vì căn bệnh này bị kỳ thị và săm soi rất nhiều.

Chồng hư đốn – vợ khổ sở vì bệnh sùi mào gà
Vợ khổ sở vì chồng hư đốn

Bệnh không loại trừ một ai

Hầu hết những người có quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà có thể gặp mọi lứa tuổi, giới tính và đối tượng thường gặp chủ yếu là những người trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh.
Nguyên nhân gây bệnh do virus HPV, bệnh cũng có thể lây từ người này sang người khác qua niêm mạc của vùng da mỏng hoặc vết thương hở. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây từ mẹ sang con khi sinh thường. với vật dụng có chứa virus của người bệnh như đồ lót, dùng chung bồn tắm, bồn cầu,… dù rất hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới, chúng thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, dây phanh hãm, bao quy đầu, thân dương vật, da bìu,…
Với sùi mào gà ở phụ nữ, thường thấy ở môi lớn, môi bé, âm vật, vùng xung quanh niệu đạo, âm đạo và cổ tử cung,… Ngoài bộ phận sinh dục ra, sùi mào gà còn còn xuất hiện ở cả hậu môn và miệng.
Khi phát hiện ra các vùng bị nhiễm có các sẩn màu hồng nhạt hay màu trắng, mềm, đôi khi có cuống, chúng thường có dạng dẹt, nhú lên như nhú gai, có thể mọc đơn lẻ hoặc tập trung lại thành mảng trông như hoa mào gà hay hoa súp lơ. Các tổn thương sờ vào thường không đau nhưng lại dễ chảy máu, không gây ngứa, không bị thâm nhiễm nhưng có mùi rất hôi.

Tìm hiểu chủ đề khác: mọc mụn ở vùng kín.

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị thì sẽ có nguy cơ phát triển thành dạng ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới, đặc biệt là khi bị nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18.
Hiện nay bệnh nhân sẽ được điều trị bệnh sùi mào gà theo các phương pháp như đốt điện, chấm dung dịch, dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống. Nhưng các biện pháp trên chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các mụn sùi, phòng ngừa biến chứng xảy ra của bệnh nhưng không thể tiêu diệt tận gốc virus HPV vì chúng đã ẩn vào trong máu. Khi cơ thể bị suy giảm miễn dịch thì bệnh có thể tái phát lại bất cứ lúc nào.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà hay các bệnh khác có thể liên hệ đến địa chỉ phòng khám nam khoa ở bình dương số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bệnh nhân có phương hướng điều trị thích hợp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét