Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Bị bệnh trĩ không nên uống rượu bia

Ai cũng biết rằng uống rượu bia sẽ gây hủy hoại đến sức khỏe. Nhưng đại đa số nam giới thường cố tình phớt lờ những cảnh báo từ các bác sĩ, người thân,… cho đến khi phải chịu các cơn đau từ bệnh trĩ.
Tuy nhiên việc uống rượu với lượng vừa phải cũng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu uống một lượng lớn vào mỗi ngày thì các cơ quan nội tạng sẽ bị tổn thương, phá vỡ trạng thái cân bằng của cơ thể, gây suy giảm hệ miễn dịch, khiến con người dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn ngoài môi trường.
Rượu bia có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, mất trí nhớ, huyết áp cao, ung thư… Và một căn bệnh khó nói mà nhiều người vẫn coi thường, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khác, chính là bệnh trĩ.

Vì sao uống rượu lại gây bệnh trĩ?

Tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở những người thường hay uống rượu bia cao hơn gấp 5, 6 lần so với người bình thường. Có nhiều lí do để rượu bia trở thành thủ phạm gây bệnh trĩ:
- Khi chúng ta uống rượu bia, dạ dày tăng tiết dịch vị để pha loãng với sự cay nồng của rượu, đồng thời kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều và thường xuyên, dịch dạ dày tiết ra nhiều chất nhờn mà không tiết ra acid chlorhydric, làm giảm khả năng tiêu hóa, gây nên cảm giác biếng ăn, đầy hơi.
Hệ thống ruột, tuyến tụy bị tác động của rượu làm xơ hóa, việc tiêu hóa hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn, dễ gây ra các bệnh viêm đại tràng mãn tính, tiểu đường và táo bón. Từ đó dễ gây bệnh trĩ.

Xem thêm chủ đề khác: nổi mụn nhọt ở hậu môn.
Bị bệnh trĩ không nên uống rượu bia
Bị bệnh trĩ không nên uống rượu bia
- Theo Đông y, việc uống nhiều rượu sẽ khiến cho nội tạng dễ bị tích nhiệt, lâu dần sẽ chuyển xuống hậu môn làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại.
- Chất cồn có trong bia rượu vốn dĩ lợi tiểu nên khi uống nhiều rượu bia sẽ khiến cho cơ thể bị mất nước, gây phân khô và bị táo bón, nếu để lâu dài sẽ gây ra bệnh trĩ.
- Uống nhiều rượu bia cũng có thể làm tăng huyết áp tạm thời, thậm chí là cả mãn tính. Điều này dẫn đến việc tĩnh mạch trĩ ở trực tràng sưng lên và bệnh trĩ cũng từ đó mà tiến triển.
- Việc uống rượu bia và chất kích thích thường xuyên sẽ gây tổn thương ở niêm mạc trực tràng, hậu môn khiến cho niêm mạc bị sung huyết, gây cản trở đến quá trình máu về đến tĩnh mạch nên dễ gây bệnh trĩ.
Hơn nữa, với những người uống rượu bia nhiều, đa số nhiều người lại ăn uống thất thường, khiến chức năng của hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng gây táo bón và tiêu chảy.

Tham khảo để biết thêm: benh vien dieu tri benh tri.

Làm sao để khắc phục bệnh trĩ do rượu bia?

Đàn ông dưới 65 tuổi uống 1-2 ly nhỏ mỗi ngày được xem là mức hợp lý; trên 65 tuổi thì uống 1 ly. Đối với chị em phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng chỉ nên uống 1 ly mỗi ngày.
Nếu bạn buộc phải uống nhiều hơn so với mức trên thì bạn nên uống một cốc nước trước và sau khi uống rượu bia. Điều này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mất nước gây phân cứng và táo bón. Đặc biệt là trong thời gian điều trị bệnh trĩ bạn không nên uống rượu bia.
Để phòng tránh và điều trị bệnh trĩ, đặc biệt là với những người hay uống nhiều rượu bia, có thể áp dụng những cách như uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, hạn chế dùng các chất kích thích.
Ngoài ra có thể dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược như rau diếp cá, nghệ, đương quy,…
Việc dùng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng có chiết xuất tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, lành tính, an toàn và không có tác dụng phụ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng không phải đối mặt với những ca phẫu thuật gây đau đớn hay quá trình điều trị phức tạp.

Mọi thông tin liên quan đến trĩ hoặc các vấn đề khác ở hậu môn trực tràng thì có thể liên hệ với đa khoa thủ dầu một bình dương theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét