Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Dấu hiệu bệnh giang mai ở nam và nữ giới

Bệnh giang mai là một trong những bệnh nguy hiểm do xoắn khuẩn giang mai gây ra, nếu không điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm và khiến người bệnh tử vong. Nhận biết kịp thời các dấu hiệu bệnh giang mai ở nam và nữ giới giúp người bệnh điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm do bệnh gây ra.

Đọc chủ đề khác trong blog: Nơi đâu khám và xét nghiệm bệnh xã hội an toàn và hiệu quả?

Các dấu hiệu của bệnh giang mai ở nam và nữ giới

Giang mai là 1 trong những căn bệnh xã hội phổ biến và vô cùng nguy hiểm, do xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema pallidum xâm nhập vào trong cơ thể và gây nên bệnh. Con đường truyền bệnh chủ yếu là quan quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một cho biết các dấu hiệu bệnh giang mai nam nữ giới sẽ xuất hiện khi xoắn khuẩn tấn công vào cơ thể sau đó các biểu hiện sẽ xuất hiện theo từng giai đoạn.
Dấu hiệu bệnh giang mai ở nam và nữ giới
Dấu hiệu bệnh giang mai ở nam và nữ giới

Giai đoạn đầu

Khi mắc bệnh giang mai ở giai đoạn đầu tiên khoảng từ 1 – 3 tuần đầu là thời gian ủ bệnh, tại bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ sẽ xuất hiện các đốm viêm loét lõm, hình tròn hoặc bầu dục có bán kính 1 – 2 cm có màu hồng tươi, viền bóng mượt, khi sờ vào sẽ có cảm giác ráp cứng như sụn, không có mủ, không đau, không ngứa. Chính vì thế người bệnh rất khó nhận diện bệnh, sau đó vi khuẩn sẽ ngấm vào máu và không còn các biểu hiện bên ngoài khiến người bệnh càng khó phát hiện bệnh.

Giai đoạn giữa

Sau khi các dấu hiệu bệnh giang mai ở niêm mạc, da của người bệnh biến mất, sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ hay thâm tím giống cánh hoa đào. Đồng thời kèm theo các triệu chứng như nổi hạch, sốt, đau đầu, chán ăn, cơ thể suy nhược, rụng tóc, rụng lông… khi xuất hiện các triệu chứng này bệnh đã đi sâu vào trong máu rất khó ddieuf trị thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của bệnh nhân.

Đọc bài viết khác: địa chỉ khám bệnh sùi mào gà ở bình dương.

Giai đoạn cuối

Ở giai đoạn cuối cùng này trên da của người bệnh giang mai ở nam giới và nữ giới sẽ xuất hiện những u phồng trên da như hạt ngô hình bầu dục, có màu hồng đỏ hoặc thâm tím, mọc cách đều trên da những nốt này còn được gọi là củ giang mai, nó có thể teo lại hoặc lở loét.

Ngoài ra, nội tạng của người bệnh sẽ bị xoắn khuẩn giang mai phá hủy, gây ra các bệnh như: giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, viêm màng não gây ra nguy cơ tử vong rất cao, ở giai đoạn này thì việc điều trị bệnh sẽ gặp khó khăn và hầu như là không thể điều trị được.

Nếu không phát hiện và điều trị giang mai kịp thời sẽ bệnh sẽ phát triển và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, viêm màng não, viêm phổi… dẫn đến bại liệt, thần kinh, thậm chí là tử vong. Đối với giang mai ở nữ giới đang mang thai thì sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho thai nhi.

Trên đây, là các dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới và nữ giới, khi phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh bạn nên đi khám và điều trị bệnh kịp thời. Để được tư vấn và đặt lịch hẹn thăm khám vui lòng liên hệ phòng khám xét nghiệm bệnh xã hội Bình Dương theo số 0908 522 700 (ZALO) hoặc chọn vào bảng tư vấn bên dưới để được hướng dẫn chi tiết hơn.
Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét