Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Cách tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia

Bệnh trĩ có thể xuất hiện ở bất kì ai cũng như bất kì lúc nào. Khi bị bệnh trĩ, trước khi nghĩ đến sự can thiệp của các biện pháp y học thì mỗi người cần phải trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản để có thể tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia để ngăn chặn và điều trị bệnh trĩ kịp thời.

Cách tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia

Chảy máu

Triệu chứng đầu tiên và thường gặp đó là chảy máu. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn.
Về sau mỗi khi đi đại tiện phải rặn thật nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Càng về sau, mỗi khi đi cầu hay đi lại nhiều hoặc ngồi xổm thì máu lại chảy. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại ngay trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.

Tìm hiểu bài viết khác: kham tri noi o dau binh duong.
Cách tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia
Ảnh minh họa hậu môn bị chảy máu

Các triệu chứng khác

Ngoài triệu chứng trên, bệnh nhân có thể kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa xung quanh lỗ hậu môn. Thông thường trĩ sẽ không gây đau, triệu chứng đau chỉ xảy ra khi có biến chứng tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở hậu môn như: nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn,…
Triệu chứng ngứa ngáy xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da xung quanh hậu môn khiến bệnh nhân cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác bị ướt và ngứa.

Sa búi trĩ

Là giai đoạn sau khi bị chảy máu, thường xảy ra ở trĩ nội và trĩ ngoại. Ban đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ngay lỗ hậu môn, sau đó khối này tự thụt vào trong được. Càng về sau khối đó lồi ra ngoài to lên dần và không thể tự tụt vào sau khi đi cầu mà phải dùng tay nhét vào. Khi bệnh đã trở nặng, khối sa trĩ thường xuyên nằm ở bên ngoài hậu môn.

Các mức độ của bệnh trĩ

– Trĩ cấp độ 1: Thường có các triệu chứng như đại tiện ra máu, thấy máu ở trên giấy vệ sinh, máu lẫn trong phân hoặc máu nhỏ giọt ra ngoài.
– Trĩ cấp độ 2: Bệnh trĩ nội bắt đầu có biểu hiện bất thường như búi trĩ sa ra ngoài trong mỗi lần đi đại tiện nhưng sau đó lại tự thu vào được.
Với phần hướng dẫn trên đây bạn có thể tìm ra cách tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia với các triệu chứng có thể nhận biết bằng mắt thường hoặc qua cơn đau ngứa. Tuy nhiên, mức độ chính xác dựa trên lý thuyết dự đoán bệnh tại nhà sẽ không quá chính xác. Nếu điều trị bệnh trĩ chỉ dựa vào sự phỏng đoán thì chẳng khác gì “chữa lợn lành thành lợn què.”
Để bệnh trĩ được chuẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, bạn có thể tìm đến sự tư vấn, thăm khám của các bác sĩ tại phong kham benh tri binh duong. Những cách tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia của bạn có thể yên tâm hơn bởi sự tận tâm của các bác sĩ nơi đây.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc các bệnh xuất hiện ở vùng “nhạy cảm” các bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét