Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Cách trị bệnh trĩ nội ở nam giới

Có không ít các đấng mày râu thắc mắc về vấn đề điều trị bệnh trĩ, đặc biệt là cách chữa bệnh trĩ nội ở nam giới hiệu quả. Để giúp phái mạnh giải đáp được thắc mắc đó, các bác sĩ sẽ đưa ra một số thông tin cần thiết liên quan đến bệnh trĩ nội ở nam giới.

Điều trị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ được chia thành ba dạng chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, bệnh trĩ nội rất khó phát hiện ra do búi trĩ nằm ở bên trong hậu môn, chỉ khi các triệu chứng được biểu hiện rõ ràng như chảy máu hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài thì người bệnh mới nhận biết được và đi khám.
Tỷ lệ người mắc bệnh trĩ nội khá cao và nam giới là đối tượng phổ biến hơn. Nguyên nhân chính khiến nam giới dễ bị bệnh trĩ nội hơn đó là do chế độ ăn uống, vận động và nghỉ ngơi chưa hợp lý. Tuy nhiên, nam giới không cần phải quá lo lắng bởi thời điểm này, có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ, đặc biệt là bệnh trĩ nội.
Bệnh trĩ nội sẽ phát triển qua 4 giai đoạn với 4 cấp độ khác nhau. Mỗi giai đoạn của bệnh sẽ có các triệu chứng cụ thể tương ứng. Chính vì vậy, nam giới cần phải thăm khám sớm ngay khi thấy cơ thể có dấu hiệu của bệnh trĩ nội.

Cách trị bệnh trĩ nội ở nam giới
Cách trị bệnh trĩ nội ở nam giới

Cách trị bệnh trĩ nội ở nam giới hiệu quả

Khi các anh đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hoặc phòng khám trĩ tại Bình Dương, để chẩn đoán đúng bệnh trĩ nội, các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, soi hậu môn - trực tràng để biết được mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Cách điều trị bệnh trĩ nội ở nam giới giai đoạn nhẹ

Bệnh trĩ nội ở nam giới thật sự cũng không quá khó trị. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình sức khỏe cũng như tiền sử bệnh của nam giới để chỉ định loại thuốc điều trị bệnh trĩ sao cho phù hợp.
Thường thì các bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc tiêm để làm co búi trĩ lại hoặc thuốc uống dạng viên hoặc thuốc bôi bên ngoài. Đa phần các triệu chứng của bệnh trĩ nội đều giảm dần sau một thời gian người bệnh áp dụng thuốc, các búi trĩ sẽ ngừng lớn lên và dần teo đi.
Bên cạnh việc dùng thuốc theo phát đồ của bác sĩ đưa ra, nam giới cần phải cố gắng thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày như bổ sung thực phẩm giàu chất xơ (rau xanh) và trái cây, uống nhiều nước, không ăn thực phẩm cay nóng, hạn chế việc uống rượu, bia, cà phê, thuốc lá và không nên ngồi lâu một chỗ hay làm việc nặng quá sức để mang lại kết quả điều trị tốt hơn.

Cách điều trị bệnh trĩ nội ở nam giới giai đoạn nặng

Trong trường hợp bệnh trĩ nội ở nam giới cấp độ nhẹ không được điều trị hiệu quả hoặc không điều trị thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang cấp độ nặng. Lúc này, thuốc gần như sẽ không còn tác dụng nữa. Búi trĩ sẽ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn, khiến người bệnh rất đau đớn, cơn đau nặng hơn khi người bệnh đại tiện, có vận động. Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả ở giai đoạn này là phẫu thuật cắt trĩ.
Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được xem là giải pháp tối ưu đối với trường hợp trĩ ở cấp độ nặng, các búi trĩ sưng to gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh. Phương pháp phẫu thuật chỉ được thực hiện khi các phương pháp điều trị khác không còn có tác dụng nữa.

Xem bài viết khác trong blog: Cách tự kiểm tra bệnh trĩ tại gia.

Hiện nay, ở các phòng khám uy tín chuyên điều trị bệnh trĩ đã và đang áp dụng hai kỹ thuật cắt trĩ tiên tiến hiện đại là HCPT và PPH. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp truyền thống như loại bỏ các búi trĩ trong thời gian ngắn, không gây tổn thương ở vùng da xung quanh hậu môn, không gây đau đớn cho bệnh nhân, thời gian phục hồi nhanh chóng và hạn chế các biến chứng xuất hiện.

Mong rằng qua phần chia sẻ của chúng tôi về cách trị bệnh trĩ nội ở nam giới sẽ giúp người bệnh có thêm những kiến thức bổ ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, mọi ý kiến và thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ thì có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ngoài ra có thể chat tư vấn tại đây để được biết thêm.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét