Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Không chịu đi khám sùi mào gà vì sợ… ngại

Sùi mào gà hay bệnh sùi mồng gà là bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam và nữ giới. Căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn do virus HPV gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà:

- Quan hệ tình dục không lành mạnh với người đang mang bệnh sùi mào gà và người đang hoạt động mại dâm, quan hệ bừa bãi với nhiều người sẽ có nguy cơ lây bệnh cao hơn.
- Những người có sức đề kháng yếu, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, vết thương hở của người bệnh cũng có thể lây bệnh sùi mào gà.
- Lây từ mẹ sang con: Trong quá trình mang thai nếu bị bệnh sùi mào gà thì bà mẹ có khả năng lây nhiễm sang cho đứa con trong bụng là rất cao.

Xem bài viết khác: chi phí chữa sùi mào gà.
Không chịu đi khám sùi mào gà vì sợ… ngại
Không chịu đi khám sùi mào gà vì sợ… ngại

Triệu chứng:

Bệnh sùi mào gà có các biểu hiện không giống nhau trên cơ thể của nam và nữ giới. Biểu hiện của bệnh diễn ra rất âm thầm, khó nhận biết được, chỉ đến khi phát bệnh ra thì mới có biểu hiện rõ ràng. Thời gian ủ bệnh khoảng 2-9 tháng kể từ khi nhiễm virus HPV sùi mào gà.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới:

- Ở thân dương vật xuất hiện các mụn cóc đơn lẻ, nhô cao như nhú gai, có màu hồng, có chân hoặc cuống, không thấy ngứa, đau rát hay khó chịu gì. Nốt mụn mọc nhiều rồi liên kết lại với nhau thành các mảng to có đường kính vài cm, trông như cái mào gà hay bông súp lơ.
- Nốt sùi mào gà có thể lây lan xung quanh cơ quan sinh dục như ở vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, bao quy đầu, nếp gấp ở bẹn,…
- Khi ấn vào các nốt sùi sẽ thấy có mủ chảy ra và dễ bị chảy máu.
- Có nhiều trường hợp các nốt sùi mào gà to, tiết ra dịch và máu có mùi hôi tanh rất khó chịu.

Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới:

- Sau thời gian khoảng 2-9 tháng nữ giới nhiễm virus HPV sùi mào gà có các biểu hiện ban đầu ở môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung,… xuất hiện các u nhú có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, mọc tập trung thành các mảng lớn trông như cái súp lơ, không đau ngứa nhưng lại dễ chảy máu.
- Khi quan hệ hay tiếp xúc với các nốt này sẽ dễ bị vỡ, chảy máu, dịch.
- Cảm thấy mệt mỏi toàn thân, chán ăn, sút cân nhanh, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn nhu cầu về tình dục.

Tác hại của bệnh sùi mào gà:

Nam giới:

Bệnh sùi mào gà rất nghiêm trọng, khiến cơ quan sinh dục nam dễ bị chảy máu, tổn thương và gây ra nhiều căn bệnh nam khoa khác như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,…. Bệnh sùi mào gà nếu không điều trị nhanh chóng kịp thời thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật, ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt sức khỏe, tâm lý và đời sống của nam giới.

Đọc bài viết có liên quan: dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới.
Không chịu đi khám sùi mào gà vì sợ… ngại
Không chịu đi khám sùi mào gà vì sợ… ngại

Nữ giới:

- Bệnh sùi mào gà ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của vợ chồng, để bệnh quá lâu sẽ khiến cho bạn không còn cảm giác ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản.
- Virus HPV sau khi đã xâm nhập vào cơ quan sinh dục có thể di chuyển ngược lên trên gây thêm nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung,…
- Mẹ bầu mắc bệnh sùi mào gà có thể bị sảy thai, sinh non, băng huyết, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám chữa bệnh sùi mào gà tại bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến số 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét