Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Các đối tượng bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam, nó chỉ đứng sau bệnh viêm xoang với số người mắc bệnh ngày càng tăng. Dựa trên nguy cơ tăng khả năng bị bệnh trĩ có thể đưa ra các nhóm đối tượng có thể bị mắc bệnh trĩ cao.

Xem thêm chủ đề trong blog này: Tìm hiểu về bệnh rò hậu môn ở nam giới.

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.

- Những người phải làm các công việc đứng nhiều, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên bán hàng, lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng,…
- Những người mắc bệnh táo bón kinh niên, khi đi đại tiện phải rặn hết sức làm tăng áp lực trong lòng ống hậu môn khiến các búi trĩ to dần và sa ra ngoài. Phân bị cứng do chứng táo bón cọ sát gây đau rát và chảy máu hậu môn.
– Những người bị bệnh kiết lỵ: Cũng là do đi cầu nhiều lần trong ngày làm tăng áp lực ổ bụng và kích thước của búi trĩ.

Tìm hiểu kĩ hơn về kham benh tri het bao nhieu tien.
Các đối tượng bị bệnh trĩ
Các đối tượng bị bệnh trĩ
– Phụ nữ mang thai: Người phụ nữ mang thai và cho con bú có nguy cơ bị trĩ và táo bón cao hơn, vì ngoài các nguyên nhân phổ biến gây táo bón và trĩ như thói quen ăn uống thiếu chất xơ, uống quá ít nước, ít vận động,…. Phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ phải chịu thêm các yếu tố khác như khi có thai, áp lực ở ổ bụng tăng cao, đặc biệt là ở giai đoạn cuối. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch ngày càng cao, ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết và mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đại tiện tăng cao, đoạn cuối trực tràng và nứt hậu môn, khiến cho thai phụ dễ mắc bệnh trĩ hơn. Táo bón trong khi mang thai là căn bệnh thường gặp, do phải bổ sung canxi và chất sắt, cũng như ít vận động hơn thông thường. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Đọc chủ đề có liên quan đến bệnh: đau hậu môn là bệnh gì.

– Phụ nữ cho con bú mắc bệnh trĩ do hậu quả của quá trình mang thai, đồng thời trong giai đoạn cho con bú, thường có thói quen kiêng cử trong chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày.
– Ngoài ra bệnh trĩ còn xuất hiện ở bệnh nhân mắc bệnh khác như hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu ở hậu môn trực tràng và các vùng xung quanh, các bệnh mãn tính như viêm phế quản, giãn phế quản, bệnh lỵ,… Bệnh trĩ còn làm cho chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng theo. Đi tiêu ra máu, các búi trĩ bị tắc gây đau, đi tiêu gặp khó khăn,… đã hành hạ họ và khiến bệnh nhân cả ngày ở trong trạng thái không thoải mái. Hơn nữa, người bị bệnh trĩ thường đi khám và điều trị quá muộn vì đây là căn bệnh vùng kín, lúc nào cũng cần được che đậy nên bệnh nhân thường ngại đi khám, đặc biệt là với nữ giới. Bệnh trĩ có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm cả đông tây y. Ở Việt Nam, từ xưa đến nay vẫn rất chuộng phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược quý và cho hiệu quả trị bệnh trĩ cao.
Khi phát hiện ra các triệu chứng của bệnh trĩ thì cần phải đi khám ngay để hạn chế bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn cho người bệnh trĩ.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các bệnh ở hậu môn trực tràng khác thì có thể liên hệ đến phòng kham benh tri o binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN để được các chuyên gia tư vấn thêm.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét